5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Thiết kế nội thất chung cư đẹp và sang trọng nhưng đồng thời phải đáp ứng được yêu cầu về sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng luôn được nhiều người quan tâm. Sau đây là 5 yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp bạn có được căn hộ ưng ý.

1. Phong cách của chính bạn

Một căn hộ là nơi phản ánh chân thực nhất về phong cách của người sở hữu, cách sử dụng và bố trí sắp đặt đồ nội thất trong căn hộ có thể tôn lên đẳng cấp cũng như thể hiện gu thẩm mỹ,…  Do đó, bạn cần phải hiểu rõ về phong cách của chính mình trước khi muốn tạo ra ấn tượng cho căn hộ. Điều này sẽ giúp định hướng cho toàn bộ quá trình thiết kế nội thất của căn hộ chung cư. Có thể là phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, hoặc sự kết hợp hài hòa nhiều phong cách khác nhau…

thiet ke noi that chung cu

2. Tạo được sự thống nhất cho không gian

Ưu điểm lớn nhất của các căn hộ chung cư cao cấp chính là diện tích rộng, không gian có sự liên thông. Chính vì vậy trọng tâm khi trang trí, sắp xếp nội thất để sao cho hợp lý nhưng vẫn cần tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, việc tạo một chủ đề thống nhất cho toàn bộ căn hộ sẽ khiến không gian nội thất có mối gắn kết chặt chẽ hơn, mang lại sự hài hòa, khoa học.

3. Chú ý các điểm nhấn

Bạn có thể tận dụng yếu tố đối lập về kích thước, hình dáng, màu sắc khi thiết kế nội thất,… để tạo nên “dấu ấn” trong căn hộ chung cư của mình. Không nên có sự lặp lại về màu sắc và kiểu dáng sẽ dễ gây nên sự đơn điệu và nhàm chán.

4. Đảm bảo sự hài hòa, nhịp điệu

Khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư bạn cần tránh việc thay đổi không gian, màu sắc, hình dáng quá đột ngột, gấp khúc. Tuy nhiên, vẫn phải bài trí, sắp đặt nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục để tạo lên sự hài hòa và nhịp điệu cho toàn bộ căn hộ của bạn

thiet ke noi that chung cu 2

  1. Yếu tố phong thủy

Theo quan niệm người Á Đông, phong thủy là yếu tố rất quan trọng trong đời sống con người, có tác động đến cuộc sống, hạnh phúc và sự thịnh vượng, Do đó, khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư  bạn đừng bỏ qua việc xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ, đường nước vào và ra đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy, để có phương án bố trí nội thất sao cho phù hợp. Để bạn luôn cảm thấy thoải mái trong không gian sống mang đậm phong cách, nét cá tính của mình.

 

CÔNG TY KIẾN TRÚC NỘI THẤT ÂU VIỆT

VPGD: số 2 ngõ 132 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0913.736.982 – 0983.892.169

 

Tin Liên Quan