Bốn phong cách thiết kế nội thất cho phòng cưới năm 2016

Tính cách vợ chồng sẽ quyết định phong cách nội thất hiện đại, lãng mạn, cổ điển hay ngẫu hứng.

Thiết kế nội thất là mối quan tâm hàng đầu của các cặp đôi sắp cưới, nhằm chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Theo các chuyên gia, có 4 phong cách thiết kế nổi bật gồm hiện đại, lãng mạn, cổ điển và ngẫu hứng. Khéo léo phối hợp các vật dụng nội thất sẽ giúp bạn hoàn thiện căn phòng ưng ý nhất.

Phong cách hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại là lựa chọn thích hợp cho các gia đình trẻ năng động. Với màu sắc thiết kế tối giản, chú trọng vào không gian sử dụng, đề cao sự tiện dụng, căn phòng theo phong cách này thường dành nhiều khoảng trống cho không gian chung. Để căn phòng thêm sống động, bạn có thể trang trí các vật dụng cầu kỳ như bình hoa, khung ảnh, tượng, tranh… Trường phái sử dụng màu sắc, không gian và ánh sáng hiện là xu hướng được ưa chuộng trên thế giới, phù hợp với chung cư hoặc nhà phố.

Phong cách lãng mạn

Nhiều cặp đôi mới cưới ưa thích phong cách lãng mạn kiểu châu Âu, bởi không gian ấm áp và nồng nàn từ thiết kế cho đến màu sắc của nội thất. Lối trang trí này nhẹ nhàng và bay bổng, tập trung vào không gian sống trang nhã. Để căn phòng thêm lãng mạn, bạn cần trưng dụng các sản phẩm nội thất có các chi tiết mềm mại. Gam màu trung tính như trắng sữa, hồng phấn, xanh lơ… là tone nền chủ đạo của trường phái này. Nội thất và cách bố trí vật dụng phù hợp sẽ khiến không gian sống khơi gợi nhiều xúc cảm.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển dành cho các cặp đôi sành điệu, đòi hỏi phải đầu tư thời gian tìm hiểu và thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết. Vẻ đẹp cổ điển phù hợp với nhà biệt thự để phô bày bề thế của gia chủ. Thiết kế và chất liệu được kết hợp đa dạng, gợi nhớ nhiều kỷ niệm từ thế kỷ trước. Hồi ức sống lại trong không gian theo một hình thức mới, đề cao sự đăng đối và cân xứng. Màu sắc chủ đạo khi thiết kế theo phong cách này là nâu đất, xám đen, vàng kem hay xanh rêu.

Thiết kế cổ điển sử dụng hài hòa các vật liệu như kính, tay cầm kim loại, gỗ tự nhiên và chất liệu da cao cấp. Những đồ dùng thường được trang trí thêm gồm có đèn chùm, gương, khung ảnh mạ vàng và tượng lớn. Nét đặc trưng của phong cách này là hoa văn tinh tế và họa tiết trang trí phóng khoáng.

Phong cách ngẫu hứng

Ngẫu hứng hay “Mix & Match” là phong cách thiết kế phù hợp với các cặp đôi cá tính, đề cao lối sống khoáng đạt. Lối trang trí nội thất phụ thuộc phần lớn vào sở thích của gia chủ, nên có thể áp dụng với nhiều kiểu nhà khác nhau như chung cư, nhà phố hay biệt thự.

Sự kết hợp ngẫu hứng từ nhiều phong cách, vật liệu và họa tiết khác nhau sẽ tạo nên không gian sống mới lạ, mang đậm dấu ấn cá nhân. Chỉ cần thay đổi vị trí sắp đặt nội thất hoặc vật dụng trang trí cũng khiến căn phòng trở nên khác biệt, khơi dậy cảm hứng mới cho vợ chồng.

 

Tin Liên Quan