Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất chung cư là hết sức quan trọng đối với một căn hộ, thường chủ nhà sẽ thuê một đơn vị để tư vấn thiết kế cũng như lựa chọn các đối tác để thi công lắp đặt nội thất. Việc thiết kế nội thất chung cư cho một căn nhà sao cho thể hiện được tính cách, cũng như sở thích của chủ nhà trong việc lựa chọn và bố trí đồ nội thất đòi hỏi các kiến trúc sư cần hết sức chú ý và chủ nhà cũng nên tìm hiểu một số lưu ý sau đây để biết được cách  phối hợp sao cho phù hợp với căn nhà của mình.

  1. Hãy chú ý đến những vật liệu, nội thất sử dụng trong ngôi nhà sao cho thuận tiện và tận dụng được những khoảng không gian hợp lý. Bố trí sao cho vừa đẹp mắt, lại thuận tiện trong sinh hoạt và đặc biệt phù hợp với phong thủy của gia chủ.
  2. Việc kết hợp hài hòa màu sắc, và nội thất trong căn nhà là điều vô cùng quan trọng, chủ nhà phải xác định rõ ngay ý tưởng từ ban đầu, tránh tình trạng đang thi công lại muốn đổi như vậy sẽ gây tốn kém chi phí, cũng như thời gian mà lại không được ưng ý.

thiet ke noi that

  1. Sự cân bằng trong ngôi nhà cũng là điều cần chú ý, bố trí sao cho trọng lượng cũng như kích thước của đồ nội thất, có khoảng cách phù hợp. Không nên nhồi nhét những đồ nội thất quá nhiều và nặng sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu của sàn nhà.
  2. Hãy tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, nhưng kết hợp hài hòa chứ không phải tạo điểm nhấn gây rối mắt cho ngôi nhà, hãy cân đối tỷ lệ màu sắc cũng như nội thất cho sao hài hòa.
  3. Hãy đảm bảo sự đều đặn, bố trí hợp lý trong không gian sao cho nhịp nhàng và liên tục tránh những kiểu ấn tượng, gấp khúc quá.

thiet ke noi that 2

  1. Hãy tạo ngay điểm nhấn khi bước vào phòng khách để sao cho bước vào căn phòng có thể toát lên được phong cách, sở thích của gia chủ. Bằng những họa tiết trang trí đơn giản, hoặc bằng những lọ hoa, bức tranh đặc biệt…
  2. Người Việt Nam lúc nào cũng chú ý đến phong thủy, và điều đó cũng đóng vai trò rất quan trọng khi trang trí nội thất thất chung cư, hay trang trí nội thất biệt thự, nhà ở… Hãy chú ý đến hướng cửa, hướng bếp, hướng bàn thờ, giường ngủ… sao cho phù hợp để vừa tạo thẩm mỹ trong nhà, cũng như sự may mắn cho gia chủ làm ăn phát đạt.

Nếu bạn đang phân vân chưa có ý tưởng thiết kế nội thất nhà ở như thế nào cho ngôi nhà thân yêu của mình hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí với đội ngũ kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm.

 

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC NỘI THẤT ÂU VIỆT

Địa chì: Số 29 Ngách 29/16 Khương Hạ – Thanh Xuân – Hà Nội

VPGD: Số 2 Ngõ 132 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0913.736.982 – 0983.892.169

Tin Liên Quan