Thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài

Việc thiết kế một không gian nhà ở, cũng như nơi làm việc đảm bảo đầy đủ các yêu các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, công năng sử dụng hợp lý, lại hợp phong thủy đang là xu thế được nhiều người chú trọng trong những năm gần đây. Từ việc thiết kế kiến trúc bên ngoài lẫn thiết kế nội thất nhà ở bên trong, hay thiết kế nội thất văn phòng làm việc cũng đều rất được quan tâm. Vậy thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất  như thế nào sao cho vừa hài hòa, lại vừa hợp phong thủy để  giúp gia chủ làm ăn phát tài hơn ?

Theo thuyết ngũ hành thì vũ trụ bao gồm 5 yếu tố tạo thành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong ngũ hành mỗi yếu tố lại mang một đặc trưng riêng, không giống nhau, có tương sinh và tương khắc.

Ngũ hành tương sinh là: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

Ngũ hành tương khắc là: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

Xét về màu sắc thì đắc trưng của ngũ hành thể hiện như sau:

Kim gồm: màu sáng, ánh kim, bạch kim…

Mộc gồm: màu xanh, màu xanh lục…

Thủy gồm: màu xanh nước biển, màu đen…

Hỏa gồm: màu đỏ, tím…

Thổ gồm: nâu, vàng, cam…

Khi thiết kế nội thất trong nhà, nên lựa chọn những màu sắc hợp với mệnh của gia chủ, ví dụ như chủ nhà mệnh Kim thì nên lựa chọn màu sơn, nội thất trong nhà có màu Vàng, nâu…Nên bố trí một cách hài hòa, phù hợp để tạo sự cân bằng trong ngũ hành.

thiet ke noi that nha o

Đối với phòng ngủ thì nên bố trí màu sắc hợp với mệnh của người ngủ trong phòng đó từ đồ nội thất, giường tủ, chăn ga, nhưng cũng nên chú ý phòng ngủ nên trang trí đơn giản tránh cầu kỳ làm cản trở không khí trong phòng.

thiet ke noi that nha o

Phòng bếp là phòng quan trọng trong ngôi nhà nên đặt xa phòng ngủ. Màu gạch, mặt bàn bếp cũng như tủ bếp nên lựa chọn phối hợp màu hợp với mệnh để giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình hạnh phúc, bữa ăn luôn vui vẻ, đầm ấm.

noi that phong bep

Việc Thiết kế nội thất phòng khách hết sức quan trọng từ màu sàn gỗ, cho đến màu bàn ghế, giá kệ vì phòng khách được coi như là bộ mặt của cả căn nhà, cũng như thể hiện sự hưng thịnh của ngôi nhà, gia chủ nên tính toán kỹ lưỡng việc chọn đồ nội thất cũng như việc bố trí phòng khách sang trọng, tinh tế, thoáng đãng.

noi that phong khach

Trong thiết kế nội thất, việc  kết hợp màu sắc theo ngũ hành tương sinh, lựa chọn vật liệu và bố trí sắp đặt đồ nội thất  sao cho phù hợp trong ngôi nhà theo phong thủy giúp cho gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Tin Liên Quan