Thiết kế nội thất nhà ở với phong cách đẳng cấp

Vẻ đẹp ngôi nhà không chỉ thể hiện ở thiết kế bên ngoài mà còn toát lên từ vẻ đẹp của thiết kế nội thất nhà ở bên trong. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại những phong cách thiết kế nội thất được được ưa chuộng nhất trong thời gian qua.

Wabi sabi – Vẻ đẹp trầm cổ của xứ sở hoa anh đào.

Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Wabi Sabi xuất xứ từ Nhật Bản với xu hướng cổ kính, trầm mặc. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là sự đơn giản, sự thoáng đãng pha chút màu hoài cổ  nhưng không bị trùm lên bởi sự lạnh lẽo hay cô đơn. Phong cách này mang đến cho chủ nhà sự hài hòa với không gian thiên nhiên, lựa chọn hợp lý nhất cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

Chất liệu được dùng chính với phong cách này là gỗ và đá. Điểm nổi bật chủ đạo của Wabi Sabi là thể hiện sự Trầm và Cổ kính, dấu mốc của thời gian được phủ tràn lên các thiết bị nội thất được sử dụng. Một số hình ảnh được khắc họa trong các thiết bị như hình gốm, hình hoa tay dị thường, chất liệu gỗ mộc xù xì với sự nổi lên của vân đường tự nhiên. Những thiết kế này làm sáng lên trong không gian ngôi nhà mang xu hương đơn giản, sự gọn gàng và thanh thoát.

Chất liệu gỗ mang lại sự ấm áp cho không gian ở, không gian màu cổ hoặc giả cổ. Toàn bộ thiết kế mang lại sự trầm ổn và sự tĩnh mặc.

phong cach wabi sabi

Mix & Match- Màu sắc của sự pha trộn

Sự kết hợp và pha trộn với rất nhiều phong cách, vật liệu mẫu mã khác nhau cùng nhiều họa tiết đa phong cách tạo nên sắc thái riêng của Mix & Match.

Phong cách riêng của kiểu thiết kế này là sự hài hòa khi có nhiều màu sắc khác nhau cùng được sử dụng một cách đầy thẩm mỹ. Để tạo được sự ấn tượng này cần thực tay nhà thiết kế nội thất tài ba với sự khéo léo và mắt nhìn tinh tế khi chọn phối giữ những chất liệu phong cách nào với nhau.

phong cach mix & match

Ethnic – Phong cách nội thất độc lạ

Phong cách thiết kế nội thất nhà ở kiểu này dùng màu sắc chủ đạo của xu hướng trang trí họa tiết dân tộc. Hiện nay, cách bày trí này được rất nhiều gia chủ yêu thích mang lại sự độc đáo mới lạ giữa sự hiện đại phồn hoa của cuộc sống bây giờ.

Các họa tiết chính được sử dụng trong kiểu thiết kế này là họa tiết Navajo, họa tiết của các loài chim và thực vật nhiệt đới được thêu rực rỡ khắp nơi:  giỏ và thảm dệt sợi… Màu sắc không gian mang đậm nét dân tộc với việc pha nhiều màu, phức tạp nhưng không hề bị rối mắt, có sự tinh tế và hợp lý trong từng kiểu thiết kế với từng vật dụng riêng khi được phối với nhau.

phong cach ethnic

Sự đẳng cấp, tinh tế, thanh thoát cũng như nét đẹp theo thời gian của ngôi nhà đều được khắc họa rõ qua các trang trí nội thất. Với ba kiểu thiết kế nội thất nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phong cách phù hợp cho ngôi nhà mà bạn mong muốn.

Hãy đến với kientrucnoithatauviet.com để xem thêm về thiết kế nội thất văn phòng và thiết kế nội thất nhà hàng

 

Tin Liên Quan