Thiết kế nội thất theo tuổi mệnh của chủ nhà

Thiết kế, bày trí, sắp đặt nội thất nhà ở theo tuổi cũng là một việc rất quan trọng, nó không chỉ đảm bảo vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn làm tăng vận khí, may mắn, an lành cho gia đình bạn. Tùy vào tuổi, mệnh mà có những cách bày trí khác nhau.

Không gian sống cho người có tuổi -mệnh Kim

Trong thiết kế nội thất, người tuổi mệnh Kim rất hợp với phong cách hiện đại, đơn giản, ngăn nắp, mang lại cảm giác gọn gàng, sang trọn và tinh tế.

Về màu sắc, người mệnh Kim thường rất hợp với màu vàng như vàng nhạt, vàng cam. Sử dụng những màu này làm chủ đạo trong nhà sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp thăng tiến. Tuy nhiên, sử dụng màu vàng là tông màu chính không có nghĩa là sử dụng quá nhiều. Một ngôi nhà có phong thủy tốt cần phải có sự phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bố trí sắp đặt hợp lý tạo nên sự cân bằng không gian.

noi_that_mau_vang 1

Đồ nội thất nên chọn đồ cùng bằng gốm, sứ, đá và các đồ kim khí. Vật liệu trang trí nên dùng bằng kim loại như thép, nhôm, vàng bạc. Đặc tính của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí.

Không gian sống cho người tuổi mệnh Thủy

Người tuổi mệnh Thủy nên sử dụng các màu trắng, xanh lam, đen. Màu xanh thuộc màu hòa bình, màu của sức sống, tượng trưng cho trời, biển và nó làm trung tâm của phối màu nên hợp với tất cả các màu khác. Màu xanh trong nội thất sẽ mang đến sự thoải mái, thư giãn,gần gũi và tươi trẻ tốt cho việc phát triển của mở rộng của cải.

Màu đen thể hiện sự huyền bí, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều màu đen  sẽ mang lại cảm giác nặng nề.

Đồ nội thát đại diện cho người tuổi mệnh Thủy là bồn tắm lắm, điều hòa nhiệt độ, bể cá, tranh vẽ.  Gia chủ nên đặt ở bể cá trong nhà, trồng các loại cây thủy sinh và bố trí một bồn tắm hơn trong phòng tắm.

Không gian sống cho người mệnh Hỏa

Người tuổi mệnh Hỏa rất hợp với màu xanh lá cây và màu vàng gỗ. Trên thưc tế, đây là những màu nhẹ nhàng, nền nã, tươi mát dễ kết hợp với đồ nội thất và nhiều phong cách trang trí khác nhau. Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng những màu đại diện cho bản mệnh của mình như dỏ, da ca, hồng, tím nhưng sử dụng ở mức độ hạn chế nếu không sẽ gây ra phản cảm và rất khó để phối đồ nội thất.

Các loại đá quý được trang trí trong nhà là một điều kiện lý tưởng cho người tuổi mệnh Hỏa. Ngoài ra, còn có thể sử dụng chất liệu gỗ, , gương, bể cá. Những yếu tố này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp.

Không gian sống cho người mệnh Mộc

Người tuổi mệnh Mộc thường rất hợp với màu xanh lam vì nó sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, chất liêu trang trí nên chọn đồ gỗ gần gũi và thân thiện

noi_that_mau_trang-2

Các vật đụng được trang trí bằng gỗ vừa đẹp, vừa sang trọng. Các chế phẩm bằng trẻ cũng được lựa chọn nhiều. Các loại rẻm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu thuộc mộc khiến cho ngôi nhà trở nên gần gũi hơn.

Không gian sống cho người mệnh Thổ

Người tuổi mệnh Thổ thường hợp với màu vàng và đỏ. Màu vàng sẽ góp phần tích cực làm cho trạng thái hưng phấn hơn. Đây còn là màu tượng trưng cho sự nhẫn nhục, nhân từ và khôn ngoan. Đối với màu đỏ thì nên phối hợp với những màu khác để căn phòng thềm hài hòa.

Thiết kế nội thất theo tuổi mệnh có ý nghĩa rất lớn, vẫn đảm bảo được sự đẩy đủ, tiện nghi, vẫn có thêm những ý nghĩa tinh thần to lớn giúp gia chủ an tầm về cuộc sống và sự nghiệp.

Tin Liên Quan